10 thói quen bạn tưởng tốt nhưng sự thật thì ngược lại

Google+ Pinterest LinkedIn Tumblr +

Lựa chọn những thực phẩm lành mạnh, tập thể dục thường xuyên và ngủ bù…tất cả những thói quen này nghe thì có vẻ rất tốt cho cơ thể, nhưng thực tế không hẳn như vậy. Bất kỳ thói quen nào của bạn cũng có thể ‘phản tác dụng’ nếu bạn không thực sự biết điều gì phù hợp với mình.

Dưới đây là một số thói quen lành mạnh nhưng có thể phản tác dụng với cơ thể và sức khỏe của bạn, hãy đọc và chú ý hơn đến sức khỏe bản thân nhé!

Đánh răng ngay sau mỗi bữa ăn

10 thói quen bạn tưởng tốt nhưng sự thật thì ngược lại - Kỹ Năng Việt | Pro.edu.vn 1

Theo Mayo Clinic, nếu bạn vừa ăn những món có chứa axit, thì bạn nên tránh đánh răng trong ít nhất 30 phút. Thực phẩm có chứa axit citric, như cam, bưởi và chanh… có thể làm suy yếu men răng. Đánh răng ngay sau khi ăn có thể làm hỏng men răng của bạn.

Nhưng một lời khuyên không bao giờ bạn nên bỏ qua đó là đánh răng hai lần một ngày, đặc biệt là buổi tối.

Các loại thực phẩm có gắn mác “lành mạnh”

Những thông tin trên các nhãn thực phẩm tại các siêu thị, như là “nguồn gốc tự nhiên”, “ít đường”, “lành mạnh” có thể là chiêu trò để kích thích người dùng mua hàng. Các yếu tố quan trọng nhất khi mua thực phẩm chính là thành phần của chúng, không phải là những khẩu hiệu hùng hồn khiến bạn tin ‘sái cổ’. Vì vậy, khi lựa chọn sản phẩm, hãy tập trung vào thành phần trước khi lướt qua slogan của trên nhãn mác sản phẩm.

Chỉ tập trung vào tập cardio

10 thói quen bạn tưởng tốt nhưng sự thật thì ngược lại - Kỹ Năng Việt | Pro.edu.vn 2

Để có một cơ thể khỏe mạnh và thân hình cân đối, việc phối hợp giữa các bài tập quan trọng hơn nhiều so với một bài tập cardio riêng lẻ. Tuy nhiên, bạn cũng không nên bỏ bê tập cardio sau một thời gian luyện tập, để tập trung vào việc tăng khối lượng cơ bắp, giảm khối lượng mỡ và tăng sức mạnh.

Ngủ thêm vào cuối tuần

10 thói quen bạn tưởng tốt nhưng sự thật thì ngược lại - Kỹ Năng Việt | Pro.edu.vn 3

Theo một nghiên cứu mới được công bố trên Tạp chí Nội tiết lâm sàng và Chuyển hóa, ngủ thêm vài giờ vào cuối tuần là thói quen không tốt, và có thể dẫn đến các vấn đề sức khỏe về lâu dài. Vì vậy, thay vì ngủ bù cho những buổi thiếu ngủ của các ngày trong tuần, hãy cố gắng ngủ đủ giấc mỗi ngày.

Suy nghĩ có ý thức về sức khỏe = hạn chế giao tiếp xã hội

10 thói quen bạn tưởng tốt nhưng sự thật thì ngược lại - Kỹ Năng Việt | Pro.edu.vn 4

Ăn uống lành mạnh tức là cơ thể được cung cấp đủ chất dinh dưỡng thiết yếu, và không dung nạp quá nhiều chất béo, đường, muối và rượu. Nhưng điều đó không có nghĩa là bạn phải tránh đi chơi với bạn bè và gia đình. Rất nhiều người có thói quen tự cách ly khỏi xã hội để kiên trì hơn với thói quen ăn uống lành mạnh của mình.

Để tránh đi theo lối mòn này, bạn có thể lập kế hoạch và lập biểu đồ ăn kiêng để vẫn có thể duy trì thói quen ăn uống lành mạnh, vừa có thể gìn giữ các mối quan hệ thân thiết.

Nguồn phunu.news

Share.

Comments are closed.