3 món quà các lãnh đạo nên tự tặng chính mình

Thật dễ để gặm nhấm mãi những sai lầm bạn đã từng phạm phải trong quá khứ hoặc mãi mơ mộng về những thứ bạn sẽ đạt được sau này. Tốt nhất là hãy tập trung vào hiện tại. Đó là món quà đẹp nhất mà bạn có thể tặng cho chính mình
Hệ thống đào tạo và kết nối khát vọng làm giàu

Bạn đã nghe mãi câu này: Lãnh đạo cần có tầm nhìn. Họ cần hiểu các thị trường đang đi về đâu, đoán biết những thay đổi về văn hóa có thể ảnh hưởng tới công việc kinh doanh của họ và lãnh đạo đội ngũ của mình vượt qua tất cả những biến đổi về kinh tế, xu thế và thói quen của mọi người. Và một cách tự nhiên, họ sẽ phải hiểu về cuộc đua.

Nhưng người lãnh đạo cũng phải tập để con mắt của mình quen với tương lai mà công ty của họ chưa thể vươn tới ở thời điểm hiện tại. Và có rất nhiều lãnh đạo vẫn còn sa lầy trong những sai lầm từ quá khứ hoặc vẫn bị ám ảnh bởi những việc làm trước đây nên họ đã để lỡ các cơ hội làm những việc mạo hiểm mới có tính quyết định mà công ty của họ đang cần.

Luôn để mắt tới những thứ bạn gặp trên đường đi

Trong môi trường kinh doanh toàn cầu thay đổi hằng ngày như hiện nay thì việc thấy những gì ở ngay trước mắt bạn có thể là một thách thức. Tuy nhiên, dưới đây là ba cách giúp bạn làm được điều đó trong khi hoạch định tăng trưởng.

1. Lắng nghe mà không phản ứng

Nếu bạn muốn thấy những gì đang xảy ra trong công ty mình ngay lúc này, hãy thử dành cả ngày tham dự các cuộc họp nhưng không phát biểu một lời xem. Hãy chỉ lắng nghe thôi. Trong cuốn sách Likeable Business, Dave Kerpen đã kể câu chuyện về trường hợp của  Michael Dell, người đã ngồi dự một cuộc họp kéo dài 45 phút mà không nói một từ nào.

Vào cuối buổi họp, anh ta đặt một câu hỏi đơn giản. Ví dụ trên đã làm sáng tỏ một điều rằng: Khi bạn lắng nghe mà không nói, bạn sẽ quan sát nhiều hơn. Và khi quan sát, bạn sẽ có được bức tranh rõ ràng hơn về những việc đang xảy ra vào thời điểm đó và những gì bạn cần làm để tạo ra một tương lai tốt hơn.

2.  Tự hỏi mình 5 câu hỏi “tại sao”

Cố vấn của tôi đã dạy tôi một mẹo để đi đến tận gốc mọi vấn đề phát sinh trong thời điểm hiện tại. Mẹo đó gọi là “Năm câu hỏi tại sao”. Hãy quan sát mọi tình huống xảy ra trong công ty bạn hôm nay. Tự hỏi bản thân hoặc người đang trong hoàn cảnh đó tại sao tình huống đó lại xảy ra.

Khi bạn trả lời, hãy đào sâu hơn nữa với một câu hỏi tại sao khác. Chẳng hạn như doanh số bán hàng của bạn sụt giảm trong quý này. Tại sao lại như vậy? Vì bạn không có một đội bán hàng đủ lớn để tập trung vào việc phát triển việc kinh doanh. Vì sao lại như vậy? Vì những nhân viên bán hàng lâu năm nghỉ việc và bạn chỉ còn có 2 nhân viên bán hàng ít kinh nghiệm. Tại sao lại thế? Vì các nhân viên bán hàng cảm nhận tiêu cực về công ty. Sao lại như vậy? Bạn đã đi đến vấn đề chính rồi đấy. Bằng cách đào sâu với ít nhất 5 câu hỏi tại sao, bạn có thể gỡ rối vấn đề một cách khá hiệu quả.

3. Làm ba việc ngay hôm nay

Sau khi đã dàn xếp đúng đắn tình huống đang gây lo lắng hiện nay, hãy thử ngĩ về ba điều bạn có thể làm hôm nay để tác động tới công việc kinh doanh của bạn. Chúng ta đều khá giỏi trong việc tạo ra kế hoạch 5 năm, nhưng quan trọng hơn là bạn phải nghĩ về những điều bạn có thể làm ngay lúc này để dẫn dắt đội ngũ của mình hoặc từng bước tới gần hơn mục tiêu về tài chính hoặc bất cứ thứ gì bạn đã đặt ra.

Đôi khi, đó là những việc nhỏ như đưa một nhân viên chủ chốt đi ăn trưa. Cũng có khi lại là một việc lớn hơn nhiều. Nhưng luôn có những việc bạn có thể làm ngay lập tức để giúp công ty mình. Hãy tự hỏi bản thân xem việc đó là gì. Và hãy chuẩn bị hành động.

Theo HocLamGiau.Vn

Có thể bạn quan tâm:

  • 6 cách để rèn luyện kỹ năng ra quyết định hiệu quả hơn - Kỹ Năng Việt | Pro.edu.vn 1

    6 cách để rèn luyện kỹ năng ra quyết định hiệu quả hơn

    Kỹ năng ra quyết định rõ ràng và nhanh chóng là một trong những chìa khóa dẫn bạn đến với thành công. Trái ngược với sự quyết đoán là sự trì hoãn thứ làm bạn tốn rất nhiều thời gian. 15 kỹ năng giúp quản lý tiền bạc sáng suốt để trở thành triệu phú

  • kỹ năng lắng nghe hiệu quả

    Kỹ năng lắng nghe chìa khóa dẫn đến đám phán thành công

    Kỹ năng lắng nghe là một trong những kỹ năng rất cần thiết đối với mỗi người. Nhưng không phải ai cũng biết cách lắng nghe người khác hiệu quả. Nhất là đối với các nhà đàm phán. Từ đó không có cơ hội nắm bắt được những yêu cầu và mục đích của khách

  • Ảnh minh họa.

    Bỏ túi 10 kỹ năng giao tiếp đơn giản không phải ai cũng biết

    Để bàn về kỹ năng mềm, có lẽ khuôn khổ của bài viết này sẽ không liệt kê được hết. Tuy nhiên, có một số kỹ năng giao tiếp đơn giản, hiệu quả nhưng thường bị bỏ qua. Chị em có sẵn sàng bớt chút thời gian để học hỏi? Kỹ năng giao tiếp qua