4 cách đơn giản bảo vệ mắt người dùng máy tính

Nếu bạn làm việc với máy tính suốt cả ngày, bạn có thể bị mỏi, mờ hoặc thậm chí là tấy rát mắt vào cuối ngày. Các dấu hiệu khởi đầu thường là mắt bị mờ và đôi khi là đau đầu. Những triệu chứng này được biết đến là hội chứng thị lực máy tính, dạng bệnh đặc trưng của xã hội hiện đại ngày nay.

Theo các thống kê, khoảng 60% người Mỹ có dấu hiệu của hội chứng thị lực máy tính. Hội chứng thị lực máy tính có thể xuất hiện với những người hàng ngày sử dụng vài giờ, chứ không chỉ giới hạn với những người dùng cả ngày. Thời gian được tính là nhìn vào màn hình gồm cả màn hình máy tính, điện thoại, máy tính bảng và cả TV.

May mắn là có một số việc theo các chuyên gia có thể giúp chúng ta giảm thiểu nguy cơ mắc hội chứng thị lực máy tính khi nhìn phải nhìn vào các loại màn hình hàng ngày. Dưới đây là 4 mẹo dễ thực hiện sẽ tạo ra sự khác biệt lớn cho sức khỏe của mắt:

Phóng to chữ

4 cách đơn giản bảo vệ mắt người dùng máy tính - Kỹ Năng Việt | Pro.edu.vn 5

Nhìn vào chữ cỡ nhỏ khiến chúng ta phải căng mắt và mặt có xu hướng cúi gần với màn hình hơn dẫn tới dễ mỏi mắt, đau đầu và nhiều vấn đề khác. Tăng kích cỡ font chữ và độ tương phản sẽ giúp mọi thứ trên màn hình hiển thị dễ đọc hơn.

Chớp mắt

4 cách đơn giản bảo vệ mắt người dùng máy tính - Kỹ Năng Việt | Pro.edu.vn 6

Khi chúng ta nhìn vào màn hình, chúng ta hay quên chớp mắt, làm cho mắt bị khô. Không dễ nhớ nhưng chúng ta nên cố gắng tạo thói quen chớp mắt thường xuyên khi dùng máy tính. Tra nước nhỏ mắt cũng là cách đơn giản và hữu ích với việc chống khô mắt.

Điều chỉnh độ sáng màn hình

4 cách đơn giản bảo vệ mắt người dùng máy tính - Kỹ Năng Việt | Pro.edu.vn 7

Ánh sáng chói của màn hình có thể gây ra mỏi mắt và đau đầu. Điều chỉnh độ sáng màn hình sẽ hạn chế ánh sáng chói hoặc bạn cũng có thể cân nhắc sử dụng tấm phim chống chói cho màn hình nếu hàng ngày sử dụng quá nhiều thời gian với các loại màn hình.

Quy tắc 20-20-20

4 cách đơn giản bảo vệ mắt người dùng máy tính - Kỹ Năng Việt | Pro.edu.vn 8

Sau 20 phút làm việc, nghỉ khoảng 20 giây và nhìn ra khoảng cách xa khoảng 20 foot (khoảng 6 mét). Đôi mắt của chúng ta có các cơ để giúp chúng di chuyển và tập trung vào các vật thể. Nhưng nếu chúng ta nhìn vào màn hình trong cùng khoảng cách quá lâu thì cơ mắt sẽ giảm đi sự linh hoạt, khó điều chỉnh khi chúng ta di chuyển mắt hướng đến những khoảng cách khác.

 Theo NHM / VnReview

Có thể bạn quan tâm:

  • Ảnh: Moneycrashers.

    Phương pháp học ngoại ngữ hiệu quả của những người thạo ba thứ tiếng

    Thành thạo ba ngôn ngữ là Anh, Hà Lan, Tây Ban Nha, Jakob Gibbons (sống tại Hà Lan) chia sẻ phương pháp học ngoại ngữ hiệu quả. 9 ngành nghề phù hợp với những người có kỹ năng diễn đạt tốt 5 bước giúp bạn học lại nhanh một ngoại ngữ đã quên Năm 2012,

  • Kỹ năng phục hồi giấc ngủ do thiếu ngủ - Kỹ Năng Việt | Pro.edu.vn 9

    Kỹ năng phục hồi giấc ngủ do thiếu ngủ

    Cải thiện sức khoẻ tinh thần và thể chất với những bài tập Yoga cơ bản ngay tại nhà của bạn

    Yoga bia có tốt cho sức khỏe? 7 loại thực phẩm ăn vừa đủ thì tốt nhưng nếu ăn quá nhiều sẽ gây hại cho sức khỏe 6 bài tập thể dục tại nhà bạn có thể tự tập để nâng cao sức khỏe Lý do quan trọng hơn là những người ngủ ít hơn

  • Ai không nên ăn cua ghẹ? - Kỹ Năng Việt | Pro.edu.vn 10

    Ai không nên ăn cua ghẹ?

      9 thói quen tốt giúp bạn sống khỏe mạnh, không phải ai cũng biết yêu thương bản thân mình 10 loại thực phẩm hại gan mà chúng ta vẫn hay dùng hằng ngày 8 thói quen buổi sáng không tốt bạn cần tránh để tránh rước họa vào thân Cua nướng, mắm cua dễ