5 kỹ năng quản lý thời gian hiệu quả

1. Lên kế hoạch trong tuần

Bạn nên sắp xếp thứ tự ưu tiên cho các công việc mà bạn cần làm, điều này sẽ làm cho bạn dành nhiều thời gian tập trung vào các công việc quan trọng. Việc sắp xếp công việc theo thứ tự là một trong những cách khoa học về quản lý thời gian.

2. Nhận ra thói quen xấu

Bạn nên nhận ra được những thói quen xấu làm tiêu tốn thời gian của mình và lập nó thành một danh sách. Lập mục tiêu để loại bỏ những thói quen đó ra khỏi con người bạn sẽ làm cho bạn đến gần với sự thành công hơn. Bạn nên biết, cách tốt nhất để loại bỏ những thói quen tật xấu đó là thay vào đó những thói quen tốt.

3. Học cách nói không

Là một kỹ năng được nhiều nhà chính trị gia nổi tiếng sử dụng thành công. Bạn nên nói không với những thứ không phải là ưu tiên đối với bạn. Bạn chỉ có 24 tiếng trong một ngày để làm những việc mà bạn nghĩ là cần làm, nếu bạn không biết từ chối những việc không quan trọng thì hiệu quả công việc của bạn sẽ không cao thậm chí là tệ. Thay vào đó bạn hãy dành nhiều thời gian hơn cho những công việc chính của mình.

4. Không ngừng nâng cao bản thân

Không ngừng nâng cao bản thân

Bạn nên ưu tiên những việc mới mẻ và có thể làm cho khả năng tiềm ẩn của bạn được phát triển, dành nhiều thời gian hơn cho nó trong kế hoạch làm việc của bạn. Bạn có thể dành một khoảng thời gian cho mình để học một khóa học ngắn hạn, đọc nhiều sách hơn,… Không ngừng nâng cao kiến thức của bản thân sẽ giúp bạn đến với thành công gần hơn, đó là một định hướng chính xác.

5. Tạo cho mình tính kỷ luật và thói quen

Bạn nên cho mình một khoảng thời gian nhất định để hoàn thành một công việc nào đó. Mẹo nhỏ để bạn hoàn thành nó tốt hơn là làm xong nó trước thời hạn của bạn vài tiếng đồng hồ. Bạn nên giải quyết những công việc khó trước, tập trung cho mình thói quen làm việc chăm chỉ và có kế hoạch trước là dấu hiệu của người thành đạt. Nếu bạn dành nhiều thời gian hơn cho việc lập ra một kế hoạch tốt và thường xuyên kiểm tra tiến độ cũng như hiệu quả công việc của mình thì thành công sẽ đến với bạn. Chúc bạn thành công!

Nguồn hockynangsong

Xem thêm: 3 sai lầm trong quản lý thời gian

Có thể bạn quan tâm:

  • 6 cách để rèn luyện kỹ năng ra quyết định - Kỹ Năng Việt | Pro.edu.vn 2

    6 cách để rèn luyện kỹ năng ra quyết định

    10 kỹ năng nghề nghiệp nhất định phải có trang 5 năm tới Những kỹ năng khi bạn trẻ quyết định khởi nghiệp 4 bước giúp đưa ra quyết định khi đối diện với áp lực Vậy làm thế nào để có thể rèn luyện kỹ năng ra quyết định thực sự hiệu quả, hãy

  • Kỹ năng bán hàng qua điện thoại chuyên nghiệp - Kỹ Năng Việt | Pro.edu.vn 3

    Kỹ năng bán hàng qua điện thoại chuyên nghiệp

      10 kỹ năng bạn cần có để tạo đà cho thành công thăng tiến trong sự nghiệp Những câu nói tối kỵ trong việc bán hàng Những chiến thuật tâm lý người bán hàng cần biết Những cuộc trao đổi, những hợp đồng mua bán đều được thỏa thuận qua điện thoại một cách

  • 15 kỹ năng giúp quản lý tiền bạc sáng suốt để trở thành triệu phú - Kỹ Năng Việt | Pro.edu.vn 4

    15 kỹ năng giúp quản lý tiền bạc sáng suốt để trở thành triệu phú

      1. Không bốc đồng Hầu hết mọi người đều có những quyết định nóng vội khi mua hàng. Ngược lại, triệu phú luôn biết cách kiềm chế cám dỗ và trì hoãn lại sự thỏa mãn từ việc mua sắm. Vào những năm 1960, tiến sĩ Walter Mischel đã thực hiện một nghiên cứu