Sức khỏeKỹ năng gia đình

6 bài tập thể dục tại nhà bạn có thể tự tập để nâng cao sức khỏe

Bài tập cho vùng bụng

6 bài tập thể dục tại nhà bạn có thể tự tập để nâng cao sức khỏe

Có rất nhiều bài tập giúp bạn kiểm soát vùng bụng (có tác dụng giảm mỡ ở vùng bụng và phần cơ thể bị chảy xệ) mà bạn có thể thực hiện tại nhà vào mỗi buổi tối hoặc sáng với những tiện nghi sẵn có trong nhà.

Khi bắt đầu luyện tập, bạn cần chắc rằng chưa ăn bất cứ thứ gì trước đó. Hãy cố để đầu gối chạm vào trán của bạn (có thể nằm ngửa trên nền nhà và từ từ nâng chân lên, kết hợp với việc gập người sao cho trán có thể chạm vào đầu gối). Bài tập này chủ yếu tạo ra lực lớn dồn vào vùng bụng dưới của bạn, rất hữu ích trong việc giảm mỡ bụng và phần chảy xệ.

Các bài tập thể dục về bắp đùi và hông

Bạn có thể tập thể dục bằng cách sử dụng dụng cụ đạp xe, hoặc thực hiện tư thế đứng thẳng, bước thật rộng về trước và chân trụ thì gập thành một góc 90 độ, còn chân sau hãy duỗi thẳng. Sau đó, bạn xoay người lại đổi chân trụ và tiếp tục.

Bạn cũng có thể nằm xuống, giơ một bên chân lên vuông góc 90 độ và hạ từ từ xuống cho đến khi cơ thể của bạn duỗi thẳng hoàn toàn.

Kéo căng cơ thể

Bạn cũng có thể thực hiện bài tập kéo căng cơ thể ngay ở nhà của mình. Bài tập này đơn giản và rất tốt cho cổ cũng như đôi tay của bạn. Hãy đứng thật thẳng, giơ hai cánh tay lên cao và mở rộng bàn tay của bạn ra. Sau đó, từ từ nghiêng người từ trái sang phải một góc 45 độ và chập hai bàn tay của bạn lại với nhau.

Lúc này, trọng tâm sẽ dồn về phía chân mà bạn nghiêng người và chân còn lại sẽ chạm đất bằng các ngón chân.

Hoặc bạn luyện tập tư thế ngồi khoanh chân trên nền nhà. Một chân của bạn hãy duỗi thẳng sang bên trái, đồng thời tay trái đưa ra để giữ lấy các đầu ngón chân, còn tay phải thì giơ lên cao.

Sau đó, hãy nghiêng người một cách chậm rãi sang trái và cố gắng nghiêng hết mức có thể. Bạn cần giữ tư thế này khoảng 1 phút và tiếp tục đổi bên.

Chạy trên các bậc cầu thang

Nếu bạn đang sống ở nhà cao tầng hoặc các căn hộ chung cư thì cố gắng không dùng thang máy mà hãy tận dụng các bậc cầu thang đi bộ để luyện tập thể dục mỗi ngày. Vào buổi sáng, việc chạy lên và chạy xuống các bậc đơn giản này sẽ rất tốt cho việc rèn luyện thể lực và tim mạch.

Nếu không có bậc cầu thang, bạn có thể luyện tập chạy tại chỗ để thay thế.

Tập thể dục nhịp điệu

Bạn hãy mua một video về thể dục nhịp điệu hoặc các DVD khiêu vũ, Zumba để luyện tập cho cơ thể hoàn chỉnh hơn. Bạn chỉ cần dành ra khoảng 1 giờ đồng hồ ở phòng khách nhà mình để xem video và thực hành luyện tập theo nó. Hãy đảm bảo rằng bạn sẽ không bị quấy rầy vào khoảng thời gian đó để có một lịch trình luyện tập cơ thể không bị gián đoạn.

Nguồn hockynangsong

Xem thêm: 5 phương pháp thư giãn cho nhân viên văn phòng vào giữa giờ

Related Articles

Back to top button