6 bước để chiến thắng “bệnh” lưỡng lự

6 bước để chiến thắng "bệnh" lưỡng lự - Kỹ Năng Việt | Pro.edu.vn 1

6 bước để chiến thắng "bệnh" lưỡng lự - Kỹ Năng Việt | Pro.edu.vn 2[button_round color=”blue” url=””] Bước 1: [/button_round]

Hãy quyết định nếu bạn thật sự muốn làm một việc nào đó. Có thể kết quả sẽ không mang lại cho nỗ lực của bạn một sự đền bù tương xứng, nhưng bạn đã “làm” và “nhận” kết quả công việc.

[button_round color=”blue” url=””] Bước 2: [/button_round]

Nếu bạn muốn làm một việc nào đó, bạn hãy tự quyết định sẽ thực hiện công việc đó ngay vào lúc đang suy nghĩ hoặc sẽ làm vào lúc nào. Hãy cho công việc đó một tên gọi cụ thể và thời điểm để thực hiện và hãy thực hiện

[button_round color=”blue” url=””] Bước 3: [/button_round]

Thông thường, giây phút lưỡng lự xảy ra khi bạn chợt nhận ra mình nên làm việc này, việc kia hoặc khi bạn vấp phải một vấn đề khá nan giải. Lúc đó, bạn hãy dũng cảm nói to với chính mình: “Nào, STOP” và bắt tay vào làm việc.

Bạn hãy trả lời câu hỏi: “Điều gì khiến mình lưỡng lự như thế này nhỉ?”, câu trả lời có thể là: “Việc đó khó quá, có cách nào làm dễ hơn, vui hơn không?”. Giải pháp trong trường hợp này là: Hãy chia công việc thành từng phần để dễ thực hiện, nên bắt đầu từ việc nhẹ nhàng nhất hoặc bạn sẽ nhờ đến sự trợ giúp ở phần việc khó nhất. Đừng tự ti cho rằng mình không đủ sức và nghiệp vụ để nhận lãnh một việc làm mà mình rất thích.

Hãy đánh giá khả năng của mình, nếu bạn không tự tin lắm hãy tham dự các khóa huấn luyện, hoặc trường hợp công việc quá sức mình hãy mạnh dạn thay đổi chỗ làm việc khác phù hợp hơn.

[button_round color=”blue” url=””] Bước 4: [/button_round]

Hãy gọi điện hoặc gặp trực tiếp người có liên quan đến công việc. Đây là con đường ngắn nhất và hiệu quả nhất để bạn giải quyết vấn đề, thay vì chỉ ngồi phỏng đoán hoặc mất thời gian để hỏi han những người không thể cung cấp thông tin chính xác cho bạn, đơn giản vì không phải phạm vi công việc, chức năng của họ.

[button_round color=”blue” url=””] Bước 5: [/button_round]

Khi công việc hoàn tất, bạn nên dành thời gian kiểm nghiệm lại kết quả công việc. Khoảng thời gian này không nhiều nhưng quan trọng, giúp bạn nhìn lại và rút tỉa kinh nghiệm. Nếu bạn thực sự chưa hài lòng, hãy nhờ đến một chuyên viên có kinh nghiệm về lĩnh vực công việc bạn đã làm nhờ họ chỉ vẽ thêm.

[button_round color=”blue” url=””] Bước 6: [/button_round]

Hãy thư giãn, ăn món mình thích, chơi thể thao như một cách tự thưởng cho mình vì đã chia tay với “bệnh” lưỡng lự. Song bạn cần nhớ, “căn bệnh” bạn vừa chia tay có thể tái phát. Điều này có nghĩa là bạn cần chuyển tải mọi công việc cần, sẽ và phải làm lên lịch làm việc và đừng bỏ qua bất kể những kế hoạch đã định ra.

Có thể bạn quan tâm:

  • Dạy con kỹ năng sống không khó mẹ Việt ơi! - Kỹ Năng Việt | Pro.edu.vn 3

    Dạy con kỹ năng sống không khó mẹ Việt ơi!

    Là cha mẹ ai cũng mong muốn mang những điều tốt nhất đến cho con. Vậy tại sao trong lúc đang nghỉ dịch Covid-19 cha mẹ không cùng con chơi đùa bên cạnh đó dạy con kỹ năng sống như kỹ năng giao tiếp, chia sẻ, ứng xử tình huống? 3 kỹ năng sống quan

  • Sống tích cực hơn bạn sẽ không còn muộn phiền, tâm thế an yên, mọi chuyện đời vì vậy cũng tìm được cách giải quyết ổn thỏa hơn. Nói là như vậy nhưng mấy ai đủ kiên nhẫn để theo đuổi lối sống tích cực.

    10 bí quyết giúp bạn dập tắt cơn stress

    Tập Yoga là gì? Lợi ích nhận được khi tập bộ môn này 10 cách giúp bạn xả stress tại bàn làm việc 5 phương pháp thư giãn cho nhân viên văn phòng vào giữa giờ Không cần phải như thế đâu vì bây giờ Chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn cách để

  • Lựa chọn cà phê theo tâm trạng tại sao không? - Kỹ Năng Việt | Pro.edu.vn 4

    Lựa chọn cà phê theo tâm trạng tại sao không?

    Bạn chọn Nỗi Sợ Lão Hóa hay Vẻ Đẹp Trí Tuệ? Kỹ năng giao tiếp: 5 tình huống nói dối đúng lúc và đúng cách 7 dấu hiệu nhận biết trên khuôn mặt của người đang nói dối cực kì dễ nhận biết 1/ Ly cà phê Espresso Nếu bạn đang muốn thưởng thức một