Du lịchCẩm nang

6 điều bạn nên lưu ý trước khi trả phòng khách sạn

Khách sạn nào cũng sẽ muốn bạn có được trải nghiệm thoải mái như ở nhà, nhưng không phải vì vậy mà bạn muốn làm gì cũng được. Có những quy tắc lịch sự nên được tuân thủ, để tránh gây ra ứс сhế cho các nhân viên dọn phòng sau này.

Có những người đam mê du lịch, và bạn có biết theo số liệu của Coporate Traveller, 10% số người đi nhiều nhất thế giới mỗi năm sẽ dành khoảng 88 đêm ngoài khách sạn không?

Ở đâu cũng vậy các khách sạn sẽ luôn muốn làm mọi cách để du khách có được trải nghiệm thoải mái như ở nhà. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa rằng ở khách sạn, chúng ta muốn làm gì thì làm. Trên thực tế, có những quy tắc lịch sự chúng ta cần phải nhớ mỗi lần rời khỏi một khách sạn, và điều này đặc biệt cần nếu khách hàng là người thường xuyên đi du lịch nước ngoài.

1. Đừng bao giờ xếp gọn khăn đã qua sử dụng

6 điều bạn nên lưu ý trước khi trả phòng khách sạn - Kỹ Năng Việt | Pro.edu.vn 1

Một số người có thói quen khá lịch sự, khi tìm cách xếp gọn lại gàng lại những gì đã sử dụng qua trước khi rời khách sạn. Tuy nhiên, với khăn tắm đã qua sử dụng thì không nên.

Đối với các nhân viên khách sạn, họ sẽ rất cảm kích nếu khách hàng để những chiếc khăn đã dùng ở một góc của phòng tắm, hoặc trong bồn tắm, vì như vậy việc thu gom để làm sạch sẽ rất dễ. Nếu gấp gọn lại, họ sẽ khó phân biệt được đâu là khăn đã dùng, đâu là khăn sạch, và điều này dẫn đến sự lãng phí không cần thiết khi họ phải giặt tất cả.

2. Cũng đừng dọn lại giường

6 điều bạn nên lưu ý trước khi trả phòng khách sạn - Kỹ Năng Việt | Pro.edu.vn 2

Trước khi rời khỏi khách sạn, bạn hoàn toàn có thể dọn qua căn phòng, chẳng hạn dọn bớt tóc rụng, lau qua bàn, ghế có… Nhưng làm gì thì làm, đừng dọn giường, bởi các nhân viên sẽ phải dọn lại một lần nữa, và một chiếc giường được gấp gọn gàng lại chỉ làm tốn thời giam thêm thôi.

3. Để lại tiền tip

6 điều bạn nên lưu ý trước khi trả phòng khách sạn - Kỹ Năng Việt | Pro.edu.vn 3

Với những người trong ɴɡàɴʜ dịch vụ – đặc biệt là ở nước ngoài, tiền tip thực sự rất đáng giá bởi lương của họ thường không cao, trong khi công việc phải làm thì rất nhiều.

Vậy nên, để lại tiền tip là một hành động lịch sự. Ngoài ra nếu khách hàng ở lâu ngày, tiền tip nên được chia đề ra mỗi ngày vì không chỉ 1 người dọn phòng cho bạn đâu.

4. Gom rác lại

6 điều bạn nên lưu ý trước khi trả phòng khách sạn - Kỹ Năng Việt | Pro.edu.vn 4

Một hành động lịch sự cần làm khác là thu dọn lại rác bản thân và… đồng đội đã bày ra, ít nhất là nhét vào trong một chiếc túi. Nếu vứt bừa bãi, thực sự phục vụ phòng sẽ tốn khá nhiều thời gian để quét dọn, khá là vất vả đấy.

5. Đặt lại các vật dụng về đúng chỗ

6 điều bạn nên lưu ý trước khi trả phòng khách sạn - Kỹ Năng Việt | Pro.edu.vn 5

Không bắt buộc, nhưng điều nên làm là đặt lại các vật dụng có sẵn trong phòng về đúng vị trí: từ remote TV cho đến bàn ghế…

Thông thường, một nhân viên dọn phòng sẽ mất khoảng 20 – 30 phút để khiến căn phòng trông hoàn hảo như mới, mà một ngày thì rất nhiều phòng. Vậy nên, việc để mọi thứ lại đúng chỗ sẽ giúp công việc của họ được dễ dàng hơn.

6. Đừng sử dụng những gì bạn không thực sự cần

6 điều bạn nên lưu ý trước khi trả phòng khách sạn - Kỹ Năng Việt | Pro.edu.vn 6

Ví dụ, bạn thuê phòng 1 mình nhưng trong phòng có 2 giường, không nhất thiết phải sử dụng cả hai. Giữ một giường nguyên vẹn là cách để giảm gánh nặng không cần thiết cho nhân viên dọn phòng vốn đã rất vất vả rồi.

 

Related Articles

Back to top button