Các loại thực phẩm hỗ trợ tim mạch tốt nhất

Thực phẩm hỗ trợ tim mạch sẽ giúp bạn phòng ngừa được các bệnh liên quan đến tim mạch cũng như hỗ trợ quá trình chăm sóc bệnh nhân tim mạch hiệu quả. Cùng tìm hiểu ngay các loại thực phẩm hỗ trợ tim mạch sau đây.

1. Trái cây và rau quả

cac loai thuc pham ho tro tim mach tot nhat hinh 1 

Rau quả và trái cây có chứa rất nhiều các vitamin và khoáng chất thiết yếu, chúng là loại thực phẩm hỗ trợ tim mạch  có tác dụng cung cấp các chất chống oxy hóa có tác dụng tốt với hệ tim mạch, cũng là nguồn chất xơ không thể thiếu.

Cam rất giàu vitamin C và có khả năng chống lại các bệnh tim. Cam chứa lượng lớn chất xơ pectin giúp làm giảm cholesterol, vitamin C có trong cam giúp tăng cường các bức tường của động mạch nhằm làm giảm tắc nghẽn trong động mạch. Nước cam còn có thể cải thiện chức năng của các mạch máu.

Bông cải xanh cũng có rất nhiều protein tốt cho người ăn chay. Bông cải xanh có chứa lượng vitamin K có lợi cho sự hình thành xương. Vitamin K đồng thời cũng bảo vệ các động mạch khỏi bị hư hại. Ngoài ra vitamin K có trong bông cải xanh rất giàu chất xơ có thể làm giảm cholesterol và cao huyết áp .

2. Ngũ cốc nguyên hạt

cac loai thuc pham ho tro tim mach tot nhat hinh 2 

Kết hợp bổ sung ngũ cốc nguyên hạt trong của chế độ ăn uống sẽ giúp giảm cholesterol . Ngũ cốc nguyên hạt có chứa các sợi chất xơ giúp cho động mạch không bị tắc nghẽn.

Hạnh nhân, đậu phộng, quả óc chó, hạt dẻ là những loại hạt rất thân thiện với trái tim. Các loại hạt này có chứa vitamin E là bức tường bảo vệ thành động mạch.

3. Quế

Gia vị này không chỉ là một đơn thuần là nguyên liệu cho các món ăn mà còn mang lại cho con người rất nhiều lợi ích sức khỏe. Bạn hãy bổ sung sử dụng như một loại gia vị cho các món tráng miệng hoặc nguyên liệu cho các món ăn hàng ngày. Gia vị đa năng này sẽ làm giảm lượng chất béo đáng kể trong máu ngăn chặn tắc nghẽn trong các mạch máu.

4. Trà

cac loai thuc pham ho tro tim mach tot nhat hinh 3

Trà có thể sẽ giúp tăng cường sự trao đổi chất, nó cũng có khả năng cải thiện sức khỏe tim mạch. Trà có chứa một hàm lượng chất chống oxy hóa được gọi là catechin, nó giống như một tấm lá chắn cho thành động mạch. Chất chống oxy hóa trong loại thực phẩm hỗ trợ tim mạch này cũng có thể ngăn ngừa các cục máu đông có thể gây tử vong.

Nguồn: http://nhatbanhaiduoc.com/

Có thể bạn quan tâm:

  • Kỹ năng phục hồi giấc ngủ do thiếu ngủ - Kỹ Năng Việt | Pro.edu.vn 1

    Kỹ năng phục hồi giấc ngủ do thiếu ngủ

    Cải thiện sức khoẻ tinh thần và thể chất với những bài tập Yoga cơ bản ngay tại nhà của bạn

    Yoga bia có tốt cho sức khỏe? 7 loại thực phẩm ăn vừa đủ thì tốt nhưng nếu ăn quá nhiều sẽ gây hại cho sức khỏe 6 bài tập thể dục tại nhà bạn có thể tự tập để nâng cao sức khỏe Lý do quan trọng hơn là những người ngủ ít hơn

  • Ai không nên ăn cua ghẹ? - Kỹ Năng Việt | Pro.edu.vn 2

    Ai không nên ăn cua ghẹ?

      9 thói quen tốt giúp bạn sống khỏe mạnh, không phải ai cũng biết yêu thương bản thân mình 10 loại thực phẩm hại gan mà chúng ta vẫn hay dùng hằng ngày 8 thói quen buổi sáng không tốt bạn cần tránh để tránh rước họa vào thân Cua nướng, mắm cua dễ

  • Nghe nhạc như thế nào không làm hại tai? - Kỹ Năng Việt | Pro.edu.vn 3

    Nghe nhạc như thế nào không làm hại tai?

    6 cách giúp thanh thiếu niên ổn định tin thần và sức khỏe tránh cảm giác lo âu, cô đơn 5 thói quen trong cuộc sống có thể gây ảnh hưởng và tổn hại sức khỏe tinh thần của bạn 6 bài tập thể dục tại nhà bạn có thể tự tập để nâng cao