Để có 8 giờ nơi công sở luôn vui


de-co-8-gio-noi-cong-so-luon-vui

Hãy tập thể dục

Đi bộ trong giờ ăn trưa là cách rất hay. Nó không những đốt cháy calori mà còn giúp giảm stress. Nếu bạn không thể đi ra ngoài trong giờ ăn trưa, hãy để xe ở một nơi xa hơn bình thường để bạn có cơ hội đi xa hơn, hoặc cố gắng leo cầu thang thay vì đi thang máy.

Tránh tăng cân do… ăn vặt

Nếu bạn không cẩn thận thì những món ăn vặt mà đồng nghiệp bày lên bàn như mời gọi sẽ khiến bạn nạp thêm vài trăm calori vào chế độ ăn hàng ngày của mình.

Uống đủ nước

Nhiều thực phẩm là nguồn cung cấp nước dồi dào, như cam, quýt, nho, lê, dưa hấu và táo. Bạn có thể mang theo bình nửa lít để đựng nước khi đi làm và nhớ uống hết bình đó trước giờ ăn trưa.

Sau đó, đổ đầy bình nước và uống hết bình thứ hai lúc 15 giờ chiều, và uống hết bình thứ ba trước 17 giờ chiều.

Tránh mỏi mắt

Máy tính có thể gây nhức đầu, khó tập trung, và tăng sự nhạy cảm với ánh sáng. Để phòng ngừa mỏi mắt, bạn nên giữ khoảng cách từ mắt đến màn hình máy tính bằng chiều dài một cánh tay. Ở khoảng cách này, bạn có thể đọc được chữ thoải mái mà không cần phải nheo mắt.

Chú ý lượng thức ăn

Lúc ăn trưa ở công sở, bạn nên tập ăn vừa phải, vì bạn lại tiếp tục ngồi trong văn phòng vào buổi chiều. Không phải vì thực phẩm xấu mà là vì bạn ăn quá nhiều đó thôi.

Tận dụng nghỉ phép

Thật bổ ích nếu bạn có được một kỳ nghỉ để “nạp pin” cho cơ thể sau một thời gian dài làm việc. Những kỳ nghỉ đó sẽ giúp bạn giảm căng thẳng và tách bạn khỏi môi trường công việc. Căng thẳng có thể làm suy yếu hệ miễn dịch của bạn và làm tăng nguy cơ bệnh tật.

Tránh làm việc kéo dài

Đôi khi, người ta tập trung vào công việc theo kế hoạch và cố gắng thực hiện cho đến khi hoàn thành mới thôi. Tình trạng này kéo dài có thể làm suy yếu hệ miễn dịch cũng như ảnh hưởng lên giấc ngủ và khả năng tập trung khi làm việc.

Vệ sinh bàn phím, chuột và điện thoại

Tại hội nghị tổng kết lần thứ 100 của Hội Vi sinh học Mỹ, các nhà nghiên cứu cho rằng nhiều virus có thể sống sót từ nhiều giờ đến nhiều ngày trên bề mặt cứng. Ví dụ con virus Rotavirus (gây tiêu chảy) sống trên bề mặt của ống nghe điện thoại, khi số lượng đủ gây nhiễm trùng, chúng sẽ lây lan rất nhanh.

Tự nhận thức

Hãy hiểu biết bản thân bạn và hãy làm việc hết sức mình trong giới hạn đó. Hãy biết khi nào cần giải lao, biết khi nào cần phải xin nghỉ phép.

(Theo Sài Gòn Tiếp Thị)

Có thể bạn quan tâm:

  • 6 cách để rèn luyện kỹ năng ra quyết định hiệu quả hơn - Kỹ Năng Việt | Pro.edu.vn 1

    6 cách để rèn luyện kỹ năng ra quyết định hiệu quả hơn

    Kỹ năng ra quyết định rõ ràng và nhanh chóng là một trong những chìa khóa dẫn bạn đến với thành công. Trái ngược với sự quyết đoán là sự trì hoãn thứ làm bạn tốn rất nhiều thời gian. 15 kỹ năng giúp quản lý tiền bạc sáng suốt để trở thành triệu phú

  • kỹ năng lắng nghe hiệu quả

    Kỹ năng lắng nghe chìa khóa dẫn đến đám phán thành công

    Kỹ năng lắng nghe là một trong những kỹ năng rất cần thiết đối với mỗi người. Nhưng không phải ai cũng biết cách lắng nghe người khác hiệu quả. Nhất là đối với các nhà đàm phán. Từ đó không có cơ hội nắm bắt được những yêu cầu và mục đích của khách

  • Ảnh minh họa.

    Bỏ túi 10 kỹ năng giao tiếp đơn giản không phải ai cũng biết

    Để bàn về kỹ năng mềm, có lẽ khuôn khổ của bài viết này sẽ không liệt kê được hết. Tuy nhiên, có một số kỹ năng giao tiếp đơn giản, hiệu quả nhưng thường bị bỏ qua. Chị em có sẵn sàng bớt chút thời gian để học hỏi? Kỹ năng giao tiếp qua