Kỹ năng phục hồi giấc ngủ do thiếu ngủ

Cải thiện sức khoẻ tinh thần và thể chất với những bài tập Yoga cơ bản ngay tại nhà của bạn

Adam, Trường Đại học Xã hội và Nhân văn 12 học viên đăng ký học

Bạn sẽ học được gì?

  • Sở hữu dáng đẹp eo thon như mong muốn
  • Giải độc cơ thể, giảm stress hiệu quả
  • Tăng cường sức khỏe, đẩy lùi bệnh tật
  • Rèn luyện tâm trí, an nhiên trong cuộc sống

Giới thiệu khóa học

Yoga – một thuật ngữ khá quen thuộc hiện nay. Có rất nhiều lý do khiến Yoga có sức hút đối với nhiều người đến vậy: Yoga giúp cải thiện cơ bắt, tăng tính linh hoạt, giúp cân bằng, thư giãn và giảm stress. Không những thế Yoga còn làm giảm các triệu trứng của bệnh trầm cảm, lo âu và đau mãn …

Thật là tuyệt vời để tham dự các lớp học Yoga tại các trung tâm thể dục thẩm mĩ chuyên nghiệp. Nhưng bạn lại đang gặp khó khăn về cả thời gian lẫn tài chính để tham gia một khóa học như thế. Không sao cả!

Unica đã kết hợp cùng Chuyên gia Nguyễn Hiếu Yoga tạo ra khoá học Tập Yoga cơ bản ngay tại nhà cùng chuyên gia. Được hướng dẫn tận tình bởi Đại sứ Nguyễn Hiếu Yoga, bạn sẽ biết cách tập một số động tác Yoga cơ bản ngay tại nhà, hỗ trợ sức khỏe tinh thần và thể chất của bạn.

Nội dung khóa học

Lý do quan trọng hơn là những người ngủ ít hơn 5 tiếng một ngày sẽ giảm đi 15% sự ngon miệng nhưng lại tăng 15% cảm giác đói bụng. Các nhà nghiên cứu còn cho rằng bạn sẽ dễ có nguy cơ bị béo phì nếu bạn thiếu ngủ.

Cách khắc phục thiếu ngủ

Kỹ năng phục hồi giấc ngủ do thiếu ngủ
Kỹ năng phục hồi giấc ngủ do thiếu ngủ

Kẹo cao su: Nhai kẹo cao su có thể giúp đầu óc bạn thêm lanh lợi.

Giấc ngủ ngắn: 10 phút chợp mắt có thể bù cho nửa tiếng thiếu ngủ của bạn vào đêm trước.

Bài thể dục nhẹ nhàng: Yoga, thể dục dưỡng sinh hay đi bộ hít thở không khí trong lành.

Thuốc bổ có thể làm bạn bớt mệt mỏi do thiếu ngủ? Chúng không thể thay thế cho giấc ngủ, nhưng vitamin tổng hợp và nhóm vitamin B có thể hữu ích. Bạn hãy bổ sung bằng thuốc bổ hoặc ăn thêm thịt và rau xanh.

Loại thức ăn làm giảm chứng mất ngủ

Chuối: Một bữa ăn giàu cacbon- hidrat với chuối trước khi đi ngủ sẽ làm tăng axit amin trong não, dẫn đến tăng serotonin – một hocmon gây buồn ngủ.

Một lát bánh mì, bánh nướng cũng có tác dụng tương tự. Hạt hướng dương hay hạt vừng: Rất giàu magiê – chất khiến cơ bắp được thư giãn. Tăng magiê trong cơ thể, bạn có thể tránh chứng co rút cơ bắp hay những cơn giật mình làm bạn tỉnh giấc.

Cốc sữa tươi với vài giọt mật ong: Một cốc sữa ấm mang đến cho bạn cảm giác dễ chịu. Không chỉ vậy, nó còn cung cấp chất đường tự nhiên có thể kích thích serotorin trong não bạn.

Bạn cũng không nên ngủ quá nhiều (trừ những người bị suy nhược cơ thể) để cải thiện đời sống tinh thần của mình. Nếu sức khoẻ của bạn tốt, bạn không nên ngủ quá 10 tiếng một đêm.

Lời khuyên để có giấc ngủ ngon

Đừng ăn tối quá muộn (lý tưởng nhất là lúc 8 giờ) và không nên ăn quá nhiều. Bạn hãy ngừng ăn khi cảm thấy vừa bụng.

Cố gắng ngủ và thức dậy vào một giờ nhất định. Ngay cả khi ngủ muộn, bạn cũng nên dậy đúng giờ. Chắc chắn tối hôm sau bạn sẽ dễ đi vào giấc ngủ hơn.

Không nên vận động mạnh trước khi ngủ: Cơ thể bạn bao giờ cũng cần được phục hồi thông qua giấc ngủ buổi đêm. Tập thể dục quá nặng trong vòng hai tiếng trước giờ ngủ khiến nhiệt độ cơ thể tăng cao, mức adrenaline (chất hoá học gây hưng phấn) quá cao khiến bạn khó ngủ.

Tuy nhiên “chuyện ấy” hay những cử chỉ âu yếm có thể tăng cảm giác hạnh phúc, giảm căng thẳng khiến bạn có thể ngủ ngon hơn.

Không uống quá nhiều đồ uống có cồn vào buổi tối.

Không uống cafe sau 3 giờ chiều. nước ngọt có ga, trà, sôcôla, thuốc giảm đau cũng vậy….

Có thể bạn quan tâm:

  • Ảnh: Moneycrashers.

    Phương pháp học ngoại ngữ hiệu quả của những người thạo ba thứ tiếng

    ContentsCách khắc phục thiếu ngủLoại thức ăn làm giảm chứng mất ngủLời khuyên để có giấc ngủ ngonKhông uống quá nhiều đồ uống có cồn vào buổi tối. Thành thạo ba ngôn ngữ là Anh, Hà Lan, Tây Ban Nha, Jakob Gibbons (sống tại Hà Lan) chia sẻ phương pháp học ngoại ngữ hiệu quả.

  • Ai không nên ăn cua ghẹ? - Kỹ Năng Việt | Pro.edu.vn 1

    Ai không nên ăn cua ghẹ?

    ContentsCách khắc phục thiếu ngủLoại thức ăn làm giảm chứng mất ngủLời khuyên để có giấc ngủ ngonKhông uống quá nhiều đồ uống có cồn vào buổi tối.   9 thói quen tốt giúp bạn sống khỏe mạnh, không phải ai cũng biết yêu thương bản thân mình 10 loại thực phẩm hại gan mà

  • Nghe nhạc như thế nào không làm hại tai? - Kỹ Năng Việt | Pro.edu.vn 2

    Nghe nhạc như thế nào không làm hại tai?

    ContentsCách khắc phục thiếu ngủLoại thức ăn làm giảm chứng mất ngủLời khuyên để có giấc ngủ ngonKhông uống quá nhiều đồ uống có cồn vào buổi tối. 6 cách giúp thanh thiếu niên ổn định tin thần và sức khỏe tránh cảm giác lo âu, cô đơn 5 thói quen trong cuộc sống có

Thông tin giảng viên

Adam Trường Đại học Xã hội và Nhân văn

Mr. Andrew Davey tên thường gọi là Mr. Ăn Đu Đủ, Quốc tịch Úc, nguyên sáng lập Prodigy English

Tốt nghiệp cử nhân điều dưỡng tại Đại học James Cook danh tiếng. Andrew làm việc tại nhiều bệnh viện và biên tập viên cho nhiều tờ báo nổi tiếng tại Úc, trong đó điển hình là tờ Broadsheet

Sau chuyến thăm Việt Nam, Andrew quyết tâm học Tiếng Việt và văn hóa Việt Nam để vận dụng xây dựng chương trình giảng dạy Tiếng Anh chất lượng dành riêng cho người